Kết nối với chúng tôi

Hướng dẫn cách gội đầu bằng bồ kết khắc phục mọi vấn đề của tóc

Facebook
Twitter
LinkedIn

Trong thế giới dầu gội handmade, dầu gội bồ kết được rất nhiều chị em tin dùng và tôn thờ như một “thần dược”. Nếu mái tóc khô xơ, dễ gãy rụng, nhiều gàu của bạn vẫn chưa được cải thiện tốt hơn với các phương pháp khác thì hãy xem qua hướng dẫn ngay bên dưới nhé.

Tác dụng của bồ kết
Trong trái bồ kết có chứa hỗn hợp flavonozit và saponaretin, hai chất này có tác dụng chống siêu vi trùng. Chất saponin có tác dụng kích thích tóc mọc, trị rụng tóc, trị gàu, trị ngứa da đầu hiệu quả.
Ngoài tác dụng với tóc, bồ kết còn được dùng để nấu nước để tắm rất sạch và có tác dụng diệt khuẩn trên da. Bồ kết cũng là một nguyên liệu không thể thiếu đối với các bà nội trợ muốn nấu nước rửa chén thiên nhiên tại nhà.
Nguyên liệu để làm dầu gội bồ kết
Bồ kết: 50 gram.
Sả: 3 cây giúp thơm và mượt tóc.
Vỏ bưởi: 1 trái (có thể dùng vỏ cam) giúp tóc bóng mượt.
Gừng: 1 củ khoảng 50 gram giúp giảm rụng tóc.
Chanh: 1 trái cho mỗi lần gội giúp tóc mượt, óng ả.
Dầu dừa: giữ ẩm và trị khô tóc.
Nước sạch: 1200ml.

huong-dan-cach-goi-dau-bang-bo-ket-khac-phuc-moi-van-de-cua-toc

Hướng dẫn cách làm dầu gội bồ kết
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Bồ kết mua về còn nguyên trái, các bạn đem rang hoặc nướng tới khi bồ kết có mùi thơm là đạt. Có hai cách để bạn chế biến trái bồ kết. Một là bẻ nhỏ bồ kết rồi cho vào nồi, hai là cho bồ kết vào cối xay khô của máy xay sinh tố xay thật nhỏ, rồi cho vào túi vải buộc kín lại bỏ vào nồi.
Tiếp theo, các bạn đập dập sả, gừng, vỏ bưởi cắt khúc bỏ vào nồi cùng 1200ml nước sạch.
Bước 2: Nấu dầu gội
Bật bếp, khi nồi nước dầu gội đã sôi, đợi thêm 5 phút nữa thì tắt bếp. Các bạn xả một chậu nước lạnh rồi cho nồi dầu gội vào ủ 15 phút. Khi sờ tay thấy nồi dầu gội nguội hẳn các bạn vò bồ kết, sả, vỏ bưởi, gừng cho ra hết các tinh chất rồi bỏ xác đi.
Bạn nào có thời gian thì cứ chờ nồi nước nguội, lấy xuống vò cũng được. Các bạn chắt nước dầu gội qua một cái rây, để nước dầu gội không bị vướng vụn của các loại dược liệu nha
Bước 3: Hướng dẫn cách gội
Do chúng ta nấu rất đậm đặc, nên khi gội các bạn lấy một lượng vừa đủ với mái tóc của mình rồi hòa thêm nước, cho thêm vài giọt dầu dừa vào khuấy đều để gội.


Các bạn lấy một cái chậu để hứng lại nước bồ kết mình vừa gội xuống, vừa múc nước bồ kết đổ lên tóc, vừa massage cho sạch da đầu trong khoảng từ 5-10 phút (có thể lâu hơn tùy thuộc vào thời gian của các bạn).
Sau khi đã gội và xả bằng nước sạch, các bạn cắt một quả chanh vắt nước, bỏ hạt để hòa với 500ml nước sạch để xả cho tóc bóng mượt, rồi xả lại bằng nước sạch một lần nữa là xong rồi đó các bạn ạ.
Sau khi các bạn sấy cho tóc khô, các bạn sẽ cảm nhận được mùi hương của các loại dược liệu lưu trên mái tóc thật thư giãn và dễ chịu. Một mái tóc mượt mà, óng ả, vào nếp, sạch gàu, hết ngứa là tất cả những gì loại dầu gội thiên nhiên này mang lại cho bạn.


Tài liệu tham khảo: Thảo Nguyên Bloger

Liên hệ Công ty TNHH Mỹ phẩm thiên nhiên Ân Duy – Đơn vị phân phối Bồ Kết luôn có sẵn nguồn hàng lớn, giá tốt và ổn định
Hotline: 091 636 0191
Email: myphamthiennhienanduy@gmail.com

Có thể bạn quan tâm

091 636 0191