Kết nối với chúng tôi

Hướng dẫn làm Enzyme bồ hòn đơn giản, thân thiện môi trường

Facebook
Twitter
LinkedIn

Enzyme Bồ Hòn được biết đến với nhiều công dụng, đặc biệt trong việc tẩy rửa các vật dụng trong nhà giúp bảo vệ môi trường.

Thời gian gần đây, người dùng ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Trong bài viết này, Ân Duy sẽ hướng dẫn chị em cách ủ enzyme bồ hòn dùng thay thế hoàn toàn cho nước rửa bát, nước lau sàn,…giúp không những bảo vệ da tay mà còn bảo vệ môi trường.

Đua nhau mua quả bồ hòn về làm sữa rửa mặt, nước giặt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 3kg quả bồ hòn
– 1.5kg đường tùy ý (ưu tiên đường thô hoặc mật mía)
– 10-12 lít nước
– Vỏ trái cây (dứa, cam, bưởi,…)

Cách làm Enzyme Bồ Hòn

– Rửa qua bồ hòn cho hết bụi bẩn. Sau đó đổ nước và đường vào nồi, khi đường đã hòa tan, cho bồ hòn và vỏ trái cây rồi khuấy đều.
– Nhấc nồi lên bếp, đun đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa đun âm ỉ, lưu ý mở vung và canh để nước bồ hòn không trào.
– Đun thêm 15-20 phút cho đến khi lượng nước còn lại 2/3 là thu được dung dịch bồ hòn cô đặc.
– Lưu trữ trong chai hoặc bình có nắp đậy. Tuy nhiên, không nên đậy nắp quá kín, có thể dùng một tấm vải mỏng phủ lên trên miệng bình, rồi đậy hờ nắp ở trên.
– Bảo quản ở nơi thoáng mát và chờ đợi thành quả.
Theo công thức chuẩn thì hỗn hợp ngâm trong 3 tháng, nhưng khi đã thấy men đẹp sau 1.5 – 2 tháng ngâm ủ thì đã có thể thu hoạch thành quả, rút hết nước ra và ủ lứa mới.
Vậy là có thể sử dụng enzyme bồ hòn thay thế nước rửa chén, nước lau sàn, dùng để rửa rau củ quả có chứa tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.

Ân Duy là đơn vị tiên phong nghiên cứu và sản xuất trực tiếp chất tẩy rửa sử dụng công nghệ Enzyme vào sản phẩm: Nước rửa chén, dầu gội đầu , sữa tắm, kem đánh răng…. từ hoa quả tự nhiên, đặc biệt tự sản xuất được Enzyme để đưa vào sản phẩm. Mọi thông tin chi tiết, tư vấn và báo giá các sản phẩm chiết xuất từ quả Bồ hòn thiên nhiên như: Nước rửa chén Bồ Hòn, Nước giặt Bồ Hòn…Hoặc đăng ký trở thành Đại lý, CTV, Quý khách vui lòng liên hệ hotline 091 636 0191.

Có thể bạn quan tâm

091 636 0191